Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Cách sử dụng máy quét mã vạch cơ bản

Cách sử dụng máy quét mã vạch cơ bản

27/06/2022
Bạn đã quan sát và từng nhìn thấy máy quét mã vạch tại các quầy thanh toán của siêu thị, nhà sách, shop... Nhưng bạn chưa biết cách sử dụng các máy quét mã vạch này như thế nào và cũng chưa thật sự hiểu rõ lợi ích mà một máy quét mang lại cho việc kinh doanh mạnh mẽ tới đâu?

Cách sử dụng máy quét mã vạch

Bước 1: 

Tìm vị trí in mã vạch có trên sản phẩm mà bạn muốn đọc. Phần lớn các sản phẩm tiêu dùng ở hàng tạp hóa thường có mã vạch ở góc trái hoặc phải dưới của bao bì sản phẩm. Hoặc một số sản phẩm có thể in đâu đó trên bao bì, bạn có thể tìm kiếm kĩ sẽ thấy.

Cách sử dụng máy quét mã vạch cơ bản

Bước 2: 

Đưa máy quét chiếu vào mã số mã vạch của sản phẩm. Nếu là máy quét mã vạch laser màu đỏ thì bạn đưa máy quét sao cho cái phần ánh sáng laser màu đỏ nằm trên mã vạch mà bạn muốn quét. Một số máy quét mã số mã vạch sẽ tự động điều chỉnh tia laser sao cho khớp với mã vạch sản phẩm để có thể đọc được, nhưng một số khác thì bạn phải điều chỉnh. Trước hết, bạn hãy chắc chắn rằng đèn laser của máy quét vẫn hoạt động bình thường, sau đó bạn trỏ ánh laser đó vào mã vạch và nhấn nút engage có đằng sau hoặc ở bên thân máy quét. Với máy quét laser đơn tia, bạn cần để tia laser cắt ngang mã vạch sản phẩm. Còn với máy quét đa tia thì mọi việc đơn giản hơn, với nhiều tia laser đan chéo nhau, bạn chỉ cần đưa mã vạch sản phẩm vào vùng có tia quét.

Bước 3: 

Xem trên màn hình đã hiển thị những thông tin đúng về sản phẩm hay chưa. Nếu chưa, hãy thử lại hoặc kiểm tra lại máy quét. Nếu gặp rắc rối về máy quét hay phần mềm bán hàng, hãy liên hệ ngay với kỹ thuật nơi bạn đã mua máy quét, không nên tự ý sửa chữa máy.

Cách sử dụng máy quét mã vạch cơ bản

Các bước sử dụng máy quét mã vạch là hết sức đơn giản, giúp bạn thao tác nhanh chóng nhất mà không cần tốn thời gian học cách sử dụng.

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp máy in mã vạch, máy quét mã vạch thì hãy nhanh chân đến với chúng tôi UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng…


Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969