Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Những câu hỏi thường gặp về nhiệt độ in và tốc độ in mã vạch

Những câu hỏi thường gặp về nhiệt độ in và tốc độ in mã vạch

27/06/2022
Để sử dụng công nghệ mã số mã vạch, máy in mã vạch, tem nhãn là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực. Tuy nhiên, khi sử dụng máy in có một số câu hỏi thường đặt ra đối với người sử dụng.

Dưới đây, Unitylabel tổng hợp được một số câu hỏi thường gặp đối với máy in mã vạch về tốc độ in, nhiệt độ in của máy in mã vạch:

Câu 1: 

Có phải tốc độ in càng cao thì càng tốt không? Điều chỉnh tốc độ in cao có lợi hoặc hại gì cho máy in mã vạch không?

Trả lời: 

Tốc độ in cao có lợi là rút ngắn thời gian sản xuất nhãn, nhưng nó lại làm cho đầu in nhanh mòn giống như khi ta cầm giũa để giũa một vật. Tốc độ giũa càng cao thì vật càng mau mòn. Bên cạnh đó, tốc độ in càng cao còn làm cho chất lượng hình ảnh bị giảm đi một chút. Tốt nhất là để tốc độ in ở mức trung bình (cỡ 4 - 6 ips) để vừa bảo vệ đầu in (thường rất đắt) vừa cho ra chất lượng hình ảnh tốt.

Những câu hỏi thường gặp về nhiệt độ in và tốc độ in mã vạch

Câu 2: 

Nhiệt độ in ảnh hưởng như thế nào chất máy in mã vạch và chất lượng hình ảnh?

Trả lời: 

Nhiệt độ in tức là nhiệt độ đầu in. Trong công nghệ in truyền nhiệt, khi in đầu in nóng lên ở những phần tử in (Print elements) nằm trên đầu in. Nhiệt lượng này sẽ truyền qua ruy băng làm chảy mực và in lên vật liệu in. Nhiệt độ cao sẽ làm chảy mực nhiều và hình ảnh sẽ rất đậm, nhưng nhiệt độ cao quá hình có thể bị lem. Nhiệt độ thấp, mực sẽ chảy ít làm cho hình bị nhạt đi, thấp quá thì hình in không rõ, chỗ đậm chỗ lợt. Một số máy in có nhiệt độ tự động theo loại ribbon đang sử dụng, nhưng đa số các máy in đều có thể chỉnh được nhiệt độ bằng Firmware. Khi đầu in bị mòn hoặc bị lão hoá, cần phải tăng nhiệt độ, tăng áp lực mới có thể in rõ. Bạn không nên lo lắng với nhiệt độ, vì người bán máy in nhãn sẽ hướng dẫn bạn biết cách sử dụng firmware để cân chỉnh nhiệt độ.

Câu 3: 

Công ty tôi có một máy in nhãn hiệu DATAMAX, lúc trước mới mua, nhiệt độ in chỉ cần ở mức 12 là đã in rất đẹp. Nhưng bây giờ đã chỉnh lên 15 mà hình ảnh vẫn còn hơi bị mờ. Tôi có nên chỉnh nhiệt độ cao hơn nữa không? Có hại đầu in gì không?

Những câu hỏi thường gặp về nhiệt độ in và tốc độ in mã vạch

Trả lời: 

Đầu in của máy in nhãn tuy đắt tiền nhưng không phải vì thế mà bạn coi nó như là vật "bất khả xâm phạm".
Các nhà chế tạo máy in nhiệt đã cho ta cả một thang chỉnh nhiệt độ, tức là ta có quyền chỉnh nhiệt độ trong phạm vi đó mà không lo sợ gì cả, nhưng với một điều kiện là ta phải theo nguyên tắc chỉnh từng bước. Tức là nếu ứng với 1 mức nhiệt độ nào đó mà máy in không rõ, thì ta phải tăng lên một vài nấc rồi theo dõi. Nếu vẫn in không rõ, ta tăng thêm một vài nấc nữa cho đến khi mực in ra đậm. Đó chính là lý do mà trong Firmware của một số máy hiệu, người ta không dùng thông số "Temperature" hay "Heat" mà thay vì vậy người ta dùng thông số " Darkness". Máy in DATAMAX thông thường có đến 30 nấc chỉnh, nếu bạn chỉnh đến 15 rồi sợ "hư đầu in" không dám chỉnh tiếp vậy thì 15 nấc còn lại dùng để làm gì? Trong các khu công nghiệp, các máy in nhãn họat động rất nhiều và đa số các máy đều chỉnh lên đến ngòai 20 là chuyện bình thường.

Chúng tôi UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng…


Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969