Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Cách lựa chọn mực in mã vạch phù hợp

Cách lựa chọn mực in mã vạch phù hợp

25/08/2022
Bạn là người lần đầu tìm mua mực in mã vạch, mực in tem nhãn. Bạn đang loay hoay không biết mực in mã vạch là gì? Hình dáng như thế nào? Cách lựa chọn như thế nào cho phù hợp với nhu cầu của bản thân? Đâu là nhà cung ứng mực in uy tín? Thì đây chính là bài viết dành riêng cho bạn.
Cách lựa chọn mực in mã vạch phù hợp

CÁCH LỰA CHỌN MỰC IN MÃ VẠCH TỐT NHẤT CHO MÁY CỦA BẠN

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại mực không rõ nguồn gốc khiến mực in trong quá trình sử dụng nhanh bị chết hơn sau một thời gian dùng không hết, mực nhanh bị phai làm cho các thiết bị đọc mã vạch không nhận dạng được mã vạch,…chưa kể đến việc, khi dùng mực in không chất lượng còn làm cho hỏng đầu máy in của bạn ( do mực chứa nhiều cặn, dầu).
Cách lựa chọn mực in mã vạch phù hợp
Sau đây UNITYLABEL sẽ cung cấp cho bạn các yếu tố để chọn được loại mực in mã vạch tốt nhất:

- Độ dài của cuộn mực in mã vạch

Cuộn mực in mã vạch với khổ rộng 110mm cùng chiều dài cuộn 300m là loại thông dụng hiện nay. Tuy nhiên ngoài kích thước này, có không ít những loại mực in chiều có dài khác nhau.
Điều bạn cần quan tâm là sức chứa mực của máy in tem mà bạn đang sử dụng là bao nhiêu. Nếu máy chỉ chứa được cuộn mực 100m nhưng bạn là đầu tư cuộn 300m thì chắc hẳn sẽ không thể lắp vừa vào máy. Còn nếu máy sử dụng được cuộn mực 300m nhưng bạn lại cứ dùng cuộn mực 100m thì sẽ khá tốn kém. Vì giá thành đầu tư 1 cuộn mực in mã vạch 300m sẽ tiết kiệm hơn 3 cuộn mực 100m.

- Độ rộng ribbon

Chỉ nên lựa chọn độ rộng cuộn mực lớn hơn một khoảng nhỏ (bao gồm phần rìa) để bảo đảm sự an toàn cho đầu in.

- Mặt mực (in hoặc out)

Bề mặt phủ mực “IN” hoặc “OUT” không thể thay thế cho nhau. Máy in Datamax sử dụng dạng IN. Máy Zebra sử dụng dạng OUT.

- Loại mực tương thích

Wax: chất liệu sáp giá rẻ nhất được sử dụng rộng rãi in tem nhãn mã vạch cho sản phẩm sử dụng môi trường râm mát bình thường hoặc trong thời gian ngắn.
Wax – Resin: chất liệu hỗn hợp sáp và nhựa có độ bền cao hơn và sử dụng lâu hơn, thường dùng cho các sản phẩm hóa chất, mỹ phẩm, ngoài trời, đông lạnh…
Resin: chất liệu từ nhựa siêu bền rất khó bị bong tróc, được sử dụng như tiếp xúc thường xuyên với nước, dung môi, hóa chất, hay bị ma sát hoặc môi trường nhiệt độ cao

- Đường kính lõi mực in

Mỗi máy in mã vạch sẽ quy định đường kính lõi ribbon phù hợp.
Đường kính lõi mực in cho phép có sử dụng được không với máy in đang sử dụng. Đường kính lõi mực sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình nạp mực và chất lượng hình ảnh in ra và đảm bảo đầu in không bị xước thông qua truyền lực ma sát lớn hay nhỏ lên đầu in.
Cách lựa chọn mực in mã vạch phù hợp
UNITYLABEL tự hào là một trong những đơn vị cung cấp mực in mã vạch hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cùng với giá cả hợp lý nhất.
Với tiêu chí chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, mọi sản phẩm của chúng tôi đều được đảm bảo chất lượng cùng sự uy tín cao nhất. Niềm vui của các bạn cũng là niềm vui niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.com, sales@unitylabel.com
Website: 
www.unitylabel.vn