Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Lỗi thường gặp ở máy quét mã vạch

Lỗi thường gặp ở máy quét mã vạch

30/08/2022

 Ngày nay, mã vạch được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và trong doanh nghiệp. Trong quá trình sử dụng, không ít khách hàng gặp các lỗi mà máy quét mã vạch thường gặp. Không phải ai cũng có thể khắc phục được lỗi đó chúng tôi sẽ giới thiệu một số lỗi thường xuyên nhất.

Lỗi thường gặp ở máy quét mã vạch

Lỗi người dùng

- Đôi khi, người dùng máy quét mã vạch chưa đúng khoảng cách, chưa đúng vị trí và cách thức… Trong trường hợp này, hãy thử những điều sau:

- Thay đổi khoảng cách và góc giữa máy quét và mã vạch.

- Tập trung vào việc quét một mã vạch một lúc thay vì nhiều mã vạch trên một sản phẩm.

- Đảm bảo bạn đang quét mã vạch đúng nếu mục được gắn nhãn với nhiều mã vạch.

Cấu hình máy quét

- Đảm bảo máy quét mã vạch được định cấu hình cho loại mã vạch mà bạn muốn quét:

- Máy quét laze chỉ có thể đọc mã vạch một chiều (tuyến tính) như GS1-128. Họ không thể đọc mã vạch hai chiều như GS1 DataMatrix.

- Chỉ có đầu đọc laze và máy quét mã vạch định hướng máy ảnh có thể đọc mã vạch 2D.

- Đảm bảo mã vạch được kích hoạt trong máy quét cho mã vạch mà bạn đang quét. Kiểm tra cài đặt ký tự tối thiểu và tối đa và cài đặt máy quét cho biểu tượng đó.

Lỗi thường gặp ở máy quét mã vạch

Các vấn đề cơ điện hoặc điện

Máy quét mã vạch có thể không hoạt động chính xác và trơn tru vì lý do về điện. Một số giải pháp có thể khắc phụ ngay:

- Kiểm tra trạng thái pin. Nếu còn lại 50% thời lượng pin còn lại, thay đổi pin và thử lại.

- Kiểm tra xem máy quét đã được cắm đúng cách vào ổ cắm điện. Cũng kiểm tra dây để mặc hoặc nghỉ, vì điều này có thể can thiệp vào hoạt động quét thích hợp.

- Đảm bảo rằng ống kính máy quét mã vạch sạch sẽ. Mỡ, dấu vân tay, hoặc bụi có thể cản trở quá trình quét. Thử lau ống kính máy quét bằng vải mềm.

- Kiểm tra xem ống kính máy quét có bị trầy xước hay hư hỏng dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu có, thiết bị của bạn cần được sửa chữa.

Lỗi thường gặp ở máy quét mã vạch

Vấn đề in mã vạch

Đôi khi, lỗi không đọc được mã vạch không phải do máy quét mã vạch của bạn mà lỗi này xuất phát từ máy in mã vạch của bạn. Bản thân mã vạch có thể không được in chính xác. Sau đây là một số vấn đề có thể xảy ra khi in mã vạch:

- Tất cả các phông chữ mã vạch yêu cầu một nhân vật bắt đầu đặc biệt, một ký tự dừng, và hầu hết đòi hỏi một chữ số kiểm tra tính toán. Đảm bảo định dạng yêu cầu đang được sử dụng để in các phông chữ mã vạch.

- Hãy thử in phông chữ mã vạch ở các kích thước điểm khác nhau. Không phải tất cả các máy quét mã vạch là như nhau; một số máy thiếu khả năng quét tất cả các loại và kích cỡ mã vạch. Một số máy quét có chiều rộng đọc hẹp và không thể đọc mã vạch dài, trong khi một số khác không thể đọc mã barcode nhỏ.

- Nếu mã vạch dường như bị cắt ngắn, hãy tăng chiều cao và chiều rộng của trường mà phông được hiển thị vì vậy có thêm khoảng trắng trước và sau kết quả mã vạch. Hầu hết các mã vạch yêu cầu khoảng trắng xung quanh biểu tượng in ít nhất 10 lần thanh bar hẹp nhất trong mã vạch.

- Kiểm tra chất lượng in và DPI của máy in. Các máy in nhiệt có độ phân giải 203 dpi trở xuống có thể sản xuất mã vạch chất lượng kém.

- Đảm bảo vật liệu mà mã vạch được in trên có độ tương phản thích hợp. Thông thường, mã vạch phải là màu đen và nền trắng. Sử dụng các màu khác có thể gây ra các điều kiện quét kém. Ngoài ra, đảm bảo vật liệu không quá bóng hoặc ánh sáng của máy quét có thể phản ánh và không đọc đúng mã vạch.

Lỗi thường gặp ở máy quét mã vạch

UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset  vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành mã vạch chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cũng như các dịch vụ hỗ trợ. 

Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset  vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành mã vạch chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cũng như các dịch vụ hỗ trợ.
Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.comsales@unitylabel.com
Website: www.unitylabel.com