Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch phổ biến

Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch phổ biến

24/08/2022

Mực in mã vạch là gì?

Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch phổ biến

Mực in mã vạch hay còn gọi là mực in Ribbon là dạng cuộn tròn giống như một cuộn phim. Mực in mã vạch là loại mực dạng ruy băng, không phải là mực dạng chất lỏng như những loại mực bạn thường thấy.

Tùy vào các chất liệu in và máy in mà mực in có thể chia ra thành nhiều kích thước và số mét khác nhau. Thông thường có kích thước khoảng 110x300mm, 110x110mm,... và độ dài cuộn mực có thể từ 50m đến 100m.

Mực in mã vạch có 2 dạng chính đó là mực được phủ bên trong gọi là mực Face In, hoặc mực được phủ bên ngoài gọi là Face Out.

Phân loại mực in mã vạch thông dụng hiện nay trên thị trường

1. Mực in mã vạch Wax (Ribbon Wax)

Wax là mực in mà thành phần chủ yếu là chất sáp (Wax) chỉ có một phần nhỏ là chất Resin. Trong các loại mực in mã vạch, Wax là loại mực in có giá thành rẻ nhất, cũng là loại mực in được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì nó đáp ứng hầu hết các tiêu chí ở mức độ trung bình. Mực Wax phù hợp với chất liệu decal giấy, tan trong nước và dễ tan trong dung môi, thông dụng, giá thành thấp, chất lượng có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng ở tầm mức trung bình nên là sự lựa chọn phổ biến của khách hàng là chủ cửa hàng siêu thị cỡ vừa và nhỏ, nhà sách, thư viện, công ty.
Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch phổ biến
Ruy băng Wax có màu đậm nhất trong số ba loại.

2. Ribbon mực in mã vạch Wax/Resin

Wax/Resin là hỗn hợp mực có tỉ lệ chất sáp và chất Resin gần ngang bằng nhau. Ngoài chất liệu giấy, ribbon thì mực in Wax/Resin có thể tích hợp trên nhiều chất liệu khác nhau như nhãn nhựa, PVC,....một số nhãn vải,....==> Ứng dụng rộng rãi, bất cứ ngành hàng nào cũng có thể chọn lựa và sử dụng.

Mực in Wax/Resin có độ bám dính cao, nó thích hợp cho các sản phẩm trong các điều kiện tốt đặt nặng vấn đề về " sức chịu đựng", loại mực này chủ yếu được dùng cho bao bì nhãn mác kho đông lạnh, hàng hóa xuất nhập khẩu,... Nhưng nếu sản phẩm tiếp xúc nhiều với dung môi hóa chất thì mực in mã vạch Wax Resin chưa phải là lựa chọn tối ưu nhất. Xét về khía cạnh khác ribbon mực in Wax Resin - giá thành không quá cao, chất lượng lại tốt, nếu so sánh với ruy băng mực in Wax thì chắc chắn Wax Resin sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn và đáp ứng tốt nhu cầu đòi hỏi của khách hàng.
Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch phổ biến
Khi kiểm tra độ trong của mực in mã vạch Wax/Resin, có màu nhạt hơn so với loại mực in mã vạch Wax.

3. Mực in mã vạch Resin (Ribbon Resin)

Mực in Resin là chất liệu mực cao cấp nhất trong các loại mực in mã vạch. Cấu tạo chủ yếu là resin và rất ít wax. Không phai trong nước và tan chậm trong dung môi như cồn, xăng, … mực in Resin là loại sản phẩm có độ bám tốt nhất trong các loại mực, khả năng chống trầy xước, phai màu rất cao trong những điều kiện khắc nghiệt hơn. Phù hợp in trên chất liệu decal màu bạc, PVC màu trắng hoặc trong và decal xi bạc để cho ra chất lượng bản in chuẩn nhất. Do giá thành khá cao và độ bền lớn nên được dùng trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt nóng lạnh bất thường.
Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch phổ biến
Kiểm tra độ trong suốt của Ribbon Resin ( nhựa) bằng mắt thường: bề mặt trong, không đậm như Wax/Resin và Wax.

UNITYLABEL tự hào là một trong những đơn vị cung cấp mực in mã vạch hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có trình độ cùng hệ thống công nghệ, dây chuyền hiện đại sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm nhãn mác hàng hóa chất lượng cùng với giá cả hợp lý nhất.
Với tiêu chí chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, mọi sản phẩm của chúng tôi đều được đảm bảo chất lượng cùng sự uy tín cao nhất. Niềm vui của các bạn cũng là niềm vui niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Mực in mã vạch là gì? Các loại mực in mã vạch phổ biến


Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.comsales@unitylabel.com
Website: www.unitylabel.vn