Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Nhãn sản phẩm và vai trò của nhãn sản phẩm trong kinh doanh

Nhãn sản phẩm và vai trò của nhãn sản phẩm trong kinh doanh

22/08/2022

 Mọi sản phẩm được tung ra thị trường đều mang trong mình một thông điệp nào đó. Để truyền tải được thông điệp đó tới khách hàng một cách hiệu quả nhất, đồng thời cũng làm cho nhãn hàng được nhận diện sâu sắc trong tâm trí khách hàng thì không thể không kể tới nhãn sản phẩm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi Unitylabel sẽ cùng bạn tìm hiểu thật cụ thể.

1. Nhãn sản phẩm là gì?

Nhãn sản phẩm và vai trò của nhãn sản phẩm trong kinh doanh
Nhãn sản phẩm là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên sản phẩm, bao bì thương phẩm của sản phẩm hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên sản phẩm, bao bì thương phẩm của sản phẩm để thể hiện các thông tin cần thiết, chủ yếu về sản phẩm đó. Chúng có thiết kế với nhiều màu sắc, hình dạng khác nhau, giúp làm nổi bật sản phẩm.

Nhãn sản phẩm được chia làm các phần sau:
Phần chính của nhãn (mặt trước của nhãn) là một phần của nhãn sản phẩm mà người tiêu dùng nhìn thấy dễ dàng và rõ nhất trong điều kiện trưng bày bình thường, được thiết kế tùy thuộc vào kích thước thực tế của sản phẩm và bao bì thương phẩm;
Phần còn lại của nhãn là phần của nhãn sản phẩm để ghi tiếp các nội dung bắt buộc và những nội dung khác. Mặt sau của nhãn (hay mặt bên của nhãn) có thể liền kề, ở mặt đối diện, phía trên hoặc phía dưới mặt trước của nhãn (hay mặt chính của nhãn);
Nhãn phụ là nhãn thể hiện những nội dung bắt buộc dịch từ nhãn gốc của sản phẩm bằng tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và bổ sung những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật mà nhãn gốc của sản phẩm còn thiếu.

2. Vai trò của nhãn sản phẩm

Nhãn sản phẩm và vai trò của nhãn sản phẩm trong kinh doanh

- Nhãn sản phẩm giúp phân biệt thương hiệu giữa các doanh nghiệp:

Cùng một mặt hàng kinh doanh, nhưng cách thức sản xuất giữa các doanh nghiêp sẽ không giống nhau.Việc gắn nhãn lên sản phẩm chính là cách đánh dấu lên sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt.

- Nhãn sản phẩm góp phần thực hiện chiến lược Marketing:

Hình ảnh, Slogan, Logo trên nhãn góp phần định vị thương hiệu sản phẩm trong tâm trí khách hàng, khiến điều này tạo nên tiềm thức, thói quen, kích thích mua lại sản phẩm cho lần mua tiếp theo.

- Nhãn cung cấp thông tin sản phẩm:

Thông tin về sản phẩm được in một cách ngắn gọn, xúc tích trên nhãn, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người mua. nhờ những thông tin này, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

UNITYLABEL tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ in nhãn mác sản phẩm hàng hóa hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có trình độ cùng hệ thống công nghệ, dây chuyền hiện đại sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm nhãn mác hàng hóa chất lượng cùng với giá cả hợp lý nhất.
Với tiêu chí chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, mọi sản phẩm của chúng tôi đều được đảm bảo chất lượng cùng sự uy tín cao nhất. Niềm vui của các bạn cũng là niềm vui niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Nhãn sản phẩm và vai trò của nhãn sản phẩm trong kinh doanh


Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.comsales@unitylabel.com
Website: www.unitylabel.vn