Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Tem phụ sản phẩm là gì? Những vai trò của tem phụ trong kinh doanh

Tem phụ sản phẩm là gì? Những vai trò của tem phụ trong kinh doanh

19/08/2022
Tem phụ sản phẩm là gì? Những vai trò của tem phụ trong kinh doanh
Tem phụ sản phẩm được in ấn và sử dụng cho các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Đây là điều kiện bắt buộc để hàng hóa được lưu thông trên thị trường cũng như phân phối đến tay người tiêu dùng.

Vây tem phụ sản phẩm là gì? Vai trò của tem phụ sản phẩm đối với hoạt dộng kinh doanh hàng hóa như thế nào? Chúng ta hãy cũng tìm hiều chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tem nhãn phụ là gì?

Tem phụ sản phẩm nhập khẩu là một loại tem nhãn dán được dán lên bề mặt hộp đựng hay trực tiếp lên các sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc nước ngoài. Trên bề mặt con tem hiển thị các thông tin về sản phẩm được dịch sang tiếng Việt như tên, thành phần, cách dùng, bảo quản, hạn sử dụng,...

Vai trò của tem phụ sản phẩm là gì?

Tem phụ sản phẩm có vai trò cực kì quan trọng, là một trong những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, cũng như tính hợp pháp của sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho khách hàng.

Các mặt hàng nhập khẩu vào Việt nam thường không có tiếng Việt, gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm hiểu thông tin, nguồn gốc, công dụng của sản phẩm.
Tem phụ sản phẩm được thiết kế một cách đơn giản và đầy đủ thông tin để khách hàng có thể tham khảo theo nhu cầu cá nhân.

Giúp người tiêu dùng hiểu đúng cách sử dụng sản phẩm

Việc sử dụng những sản phẩm không đúng cách sẽ ảnh hưởng, tác động rất nhiều đến sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt so với những nhóm ngành thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng. Các loại sản phẩm liên quan đến sức khỏe thể chất củacon người cần phải được chú trọng việc biểu lộ nội dung hướng dẫn sử dụng cho tem phụ sản phẩm.

Tác động đến quyết định lựa chọn sản phẩm

Sản phẩn được ghi đầy đủ thông số kỹ thuật, thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng,...  là căn cứ cũng như yếu tố tác động lớn đến khách sự lựa chọn của khách hàng.

Thông tin gì cần được thể hiện trên tem phụ sản phẩm?

Tem phụ sản phẩm là gì? Những vai trò của tem phụ trong kinh doanh


Đối với từng loại hàng khác nhau sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng biệt. Tuy nhiên, về cơ bản tem phụ cần thể hiện đủ các thông tin sau:
      • ✔ Hướng dẫn sử dụng
      • ✔ Thành phần, công thức đầy đủ
      • ✔ Tên nước sản xuất
      • ✔ Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường
      • ✔ Định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích
      • ✔ Số lô sản xuất
      • ✔ Ngày sản xuất hoặc hạn dùng phải được thể hiện một cách rõ ràng
      • ✔ Lưu ý về an toàn khi sử dụng (nếu có).
Chúng tôi UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng…

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.com, sales@unitylabel.com
Website: 
www.unitylabel.vn