Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Ý nghĩa của mã vạch trên bao bì

Ý nghĩa của mã vạch trên bao bì

22/08/2022


Khi mua các sản phẩm thực phẩm nói riêng, và các loại hàng hóa khác nói chung, ngoài các thông tin cần quan tâm như hình thức, cách sử dụng, hạn dùng… người tiêu dùng cũng cần quan tâm đến xuất xứ hàng hóa vì trên thực tế, có không ít các loại thực phẩm, hàng hóa khác được làm giả, nhưng để tăng thêm sự tin cậy của người tiêu dùng, người ta không ngại khi in lên nhãn mác, bao bì một ký hiệu nhận dạng, đó là mã vạch.

Mã vạch trên bao bì sản phẩm có ý nghĩa gì ?

Các loại hàng hóa lưu thông trên thị trường đều cần phải có mã vạch in trên bao bì . Mã vạch giống như một “chứng minh thư” của hàng hoá, giúp ta phân biệt được nhanh chóng và chính xác các loại hàng hoá khác nhau.

Mã vạch trên bao bì sản phẩm bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá để con người nhận diện và phần mã vạch chỉ để dành cho các loại máy tính, máy quét đọc đưa vào quản lý hệ thống.

Có bao nhiêu loại mã vạch ?

Có thể nói mã vạch cũng giống như một chuỗi các ký hiệu quen thuộc, chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi chỗ, trên hầu hết các sản phẩm lưu hành hợp pháp trên thị trường. Ai cũng đều thấy chúng nhưng ít ai hiểu được nhiều về chúng. Vì nghĩ mã vạch là “vô thưởng vô phạt” nên cũng chẳng ai quan tâm đến chúng cả. Khi được hỏi về mã vạch, đa số người ta chỉ biết mã vạch là … mã vạch. Nó mã hóa một con số gì đó mà người ta không hiểu. Nói như vậy nghiễm nhiên mã vạch chỉ có một lọai duy nhất là … mã vạch và nó được sử dụng để lưu trữ 1 con số gì đó như giá tiền chẳng hạn.

Mã vạch gồm nhiều chủng lọai khác nhau. Tùy theo dung lượng thông tin, dạng thức thông tin được mã hóa cũng như mục đích sử dụng mà người ta chia ra làm rất nhiều lọai, trong đó các dạng thông dụng trên thị trường mà ta thấy gồm UPC, EAN, Code 39, Interleaved 2of 5, CodabarCode 128. Ngoài ra, trong 1 số loại mã vạch người ta còn phát triển làm nhiều Version khác nhau, có mục đích sử dụng khác nhau, thí dụ UPC có các version là UPC-A, UPC-B, UPC-C, UPC-D và UPC-E; EAN có các version EAN-8, EAN-13, EAN-14, Code 128 gồm Code 128 Auto, Code 128-A, Code 128-B, Code 128-C.
Ý nghĩa của mã vạch trên bao bì

Một số vấn đề cần lưu ý khi kiểm tra mã vạch trên các mẫu bao bì

Khi mua các sản phẩm bao bì thực phẩm nói riêng, và các loại hàng hóa khác nói chung, ngoài các thông tin cần quan tâm như hình thức, cách sử dụng, hạn dùng,… người tiêu dùng cũng cần quan tâm đến xuất xứ hàng hóa để tránh mua nhầm hàng nhái hay hàng giả.

Do đó ngoài mã vạch trên bao bì sản phẩm khi kiểm tra hàng hóa, bạn nên chú ý đến các yếu tố khác như kiểm tra hóa đơn chứng từ, tem chống hàng giả, thông tin nhãn phụ bằng Tiếng Việt đối với hàng hóa nhập khẩu, hình thức sản phẩm, độ bóng, đẹp, sắc cạnh của các đường viền, logo, vỏ bao bì, nội dung, bố cục, thông tin sản phẩm phải được ghi chi tiết, rõ ràng.
Ý nghĩa của mã vạch trên bao bì

Muốn có một mã vạch tốt đúng chuẩn chúng ta cần có những dụng cụ in ấn ,mực in , máy in có chất lượng . UNITYLABEL chúng tôi tự hào về lĩnh vực chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset  vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng… tại TPHCM

Với phương châm đi cùng trách nhiệm, kinh doanh hiệu quả, UNITYLABEL chúng tôi luôn tiếp thu, tận tình chia sẻ những kinh nghiệm làm việc cùng quý khách hàng… Đến với công ty chúng tôi, quý khách hàng sẽ thực sự hài lòng khi nhận được những lời tư vấn tận tình nhất của đội ngũ nhân viên trẻ năng động, với kiến thức chuyên môn vững chắc không những mang đến cho quý khách hàng sự tin tưởng cao mà còn đảm bảo chất lượng kỹ thuật cho từng sản phẩm.

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.com, sales@unitylabel.com
Website: 
www.unitylabel.vn