Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Ứng dụng mã vạch trong đời sống

Ứng dụng mã vạch trong đời sống

26/08/2022


Mã vạch đã trở thành nhu cầu phổ biến trong lĩnh vực bán lẻ và kiểm kê hàng hóa. Tuy nhiên, không chỉ có mặt ở những cửa hàng tạp hóa đơn thuần, giải pháp mã vạch sẽ còn được ứng dụng nhiều hơn nữa, tùy vào phương pháp và ngành nghề khác nhau.

Giải pháp mã vạch trong mua bán và kiểm kê hàng hóa

Khi lượng mua sắm ở cửa hàng và nhu cầu về sản phẩm tăng lên, bắt buộc phải quản lý hàng hóa kỹ càng bằng cách theo dõi số lượng hàng hiện có và các mặt hàng nào có nhu cầu. Vì việc đếm thủ công quá tốn thời gian và thiếu chính xác, nên giải pháp mã vạch mới ra đời. Mã vạch UPC (mã sản phẩm phổ quát) được quét lần đầu tiên vào năm 1974. Từ thời điểm đó, cách thức mua hàng tạp hóa ở những cửa hàng địa phương đã thay đổi.
Ứng dụng mã vạch trong đời sống

Giải pháp mã vạch trong việc đặt vé

Cho dù là sự kiện lớn hay nhỏ, dù bạn đang đi du lịch hay đang sử dụng chương trình giảm giá, với sự trợ giúp của công nghệ mã vạch, vé đều được phân phối và thu thập dễ dàng. Khi mua vé trực tuyến, chúng ta chỉ cần in hoặc đưa ra ảnh chụp màn hình vé trực tuyến trên điện thoại thông minh, đó là nhờ vào mã vạch in trên những tấm vé đó. Mua vé di động đã trở thành cách phổ biến và tiện lợi để lưu và sử dụng vé. Tình trạng lạc mất vé cũng sẽ ít diễn ra khi lưu trực tuyến trên thiết bị di động mà bạn mang theo ở khắp mọi nơi.

Ứng dụng mã vạch trong đời sống

Lĩnh vực y tế

Khi nhắc đến mã vạch hầu hết mọi người nghĩ tới hàng hóa và mua bán, tuy nhiên, trong thực tế, khả năng cung cấp thông tin (mã, ngày, lô, vị trí, v.v.) cho mỗi đối tượng đơn lẻ giúp mã vạch có nhiều ứng dụng hơn, trong đó có cả ngành y tế. Xác định chính xác thông tin mỗi cá nhân là rất quan trọng trong việc chăm sóc bệnh nhân và xử lý thuốc men. Biểu đồ y tế có thể bị mất hoặc bị đọc sai, nhưng sử dụng kết hợp nhãn mã vạch sẽ khiến giảm sai sót khi đọc thông tin y tế của bệnh nhân.

Giải pháp mã vạch sẽ vẫn còn phát triển nữa

Tóm lại, mã vạch chủ yếu được sử dụng để theo dõi các danh mục; theo dõi hàng hóa, giao hàng, truy cập và phục vụ. Khi theo dõi bằng mã vạch, sản phẩm, dịch vụ sẽ được cải thiện, khách hàng sẽ hài lòng và quay trở lại, dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp.
Ứng dụng mã vạch trong đời sống
Sau những giải pháp được nêu trên đây bạn cần có một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm máy in mã vạch, mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset,... giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Ứng dụng mã vạch trong đời sống
Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.com, sales@unitylabel.com
Website: 
www.unitylabel.vn