Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ cho đầu in mã vạch

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ cho đầu in mã vạch

26/09/2022

 Như các bạn cũng đã biết, đầu in mã vạch là bộ phận quan trọng nhất. Đây chính là nhân tố quyết định đến chất lượng những chiếc tem được in ra. vậy là sao để sử dụng đầu in có hiệu quả, kéo dài tuổi thọ để tiết kiệm chị phí nhất có thể.hãy cũng Unitylabel tìm hiểu nhé!

1. Định kì vệ sinh đầu in 

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ cho đầu in mã vạch

Làm sạch máy in nghe có vẻ là một công việc hiển nhiên nhưng khổng phải ai cũng dành thời gian hay chú ý đến việc làm sạch máy in của mình. Hãy là sạch đầu in thường xuyên theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, thời gian làm sạch đầu in tốt nhất là sau 3 lần thay ruy băng mực. Sử dụng dụng cụ vệ sinh được nhà sản xuất khuyên dùng (bút, chổi chuyên dụng, vải bông, bông gòn thấm cồn,... để tránh làm trầy xước bề mặt đầu in.

Khi lau hãy luôn hãy luôn thay đổi bề mặt bông lau để tránh trường hợp bụi bẩn hay sạn còn dít trên bông gây ma sát, trầy xước bề mặt đầu in.

2. Làm sạch trục lăn thường xuyên

Bụi bẩn bám trên giấy in, lâu dài có thể bám và tích tụ lên đầu in và trục lăn Dùng bông gòn thấm cồn lau nhẹ trục lăn để loại bỏ bụi bẩn. Nếu trục lăn bị kẹt giấy, hãy dùng tay xoay trục lăn và gỡ giấy ra từ từ, tránh dùng những vật cứng, nhọn để gỡ giấy. Việc này dễ gây ảnh hưởng tới trục lan của bạn.

3. Sử dụng mực in và giấy in đảm bảo chất lượng, quy cách

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ cho đầu in mã vạch

Ưu tiên sử dụng những loại decal in mã vạch được khuyên dùng cho máy in mã vạch. Điều này giúp cho tem nhãn của bạn được in ra có chất lượng tốt. Giấy in kém chất lượng có nhiều bui giấy và chất cặn có thể là xước và bào mòn lớp bảo vệ trên đầu in. Đừng bao giờ tùy tiện thay giấy in vì điều này có thẻ gây ra nguy cơ tắc nghẽn đầu in.

Không để những vật thể cứng (sạn, cát bụi,...) bám vào cuộn mực in hay giấy in. Những vật cứng này chạy qua đầu in sẽ xước, làm mẻ đầu in.

4. Điều chỉnh áp lực và nhiệt độ đầu in ở mức phù hợp

Thiết lập áp lực và nhiệt độ đầu in ở mức khuyến cáo cửa nhà sản xuất. Nếu công việc của bạn không quá gấp gáp thì để tốc đợ máy in của bạn ở mức bình thường. điều này không chỉ giúp cho tem in ra đảm bảo chất lượng và giúp cho đầu máy in lâu bị mòn hơn. Đừng tự động thiết lập ở mức tối đa vì nhiệt độ cào cùng lực ma sát lớn sẽ là tác nhân làm máy in bạn tổn thọ nhanh hơn bình thường.

5. Đậy nắp máy in khi không sử dụng

Bạn có thể bảo vệ đầu in và các bộ phận khác của máy in khỏi bụi bẩn bằng việc đóng nắp máy in khi không sử dụng. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng khăn hay nilong phủ lên để ngăn bụi bẩn.

6. Không nên chạm vào bề mặt đầu in bằng tay hoặc hoặc các vật dụng cứng

Bề mặt đầu in là thứ vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị bám bẩn, Đừng cầm hay chạm trực tiếp vào đầu in trong máy. Khi vệ sinh nó, hãy làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, tránh các vật dụng và hành vi có thể làm xước bề mặt máy in.

UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm máy in mã vạchmực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset  vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng… 

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ cho đầu in mã vạch
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969