Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Mô hình ứng dụng mã số, mã vạch trong bệnh viện, nhà thuốc

Mô hình ứng dụng mã số, mã vạch trong bệnh viện, nhà thuốc

06/09/2022

 Công nghệ mã vạch ngày nay đã và đang được áp dụng rộng rãi tại bệnh viện, phòng khám và việc ứng dụng công nghệ mã vạch giúp giảm sai sót, nhầm lẫn trong việc xét nghiệm, cấp phát thuốc. Mã vạch giúp ta quản lý hồ sơ bệnh nhân, mã bệnh án, mã viện phí, mã cận lâm sàng, mã xét nghiệm, ngân hàng máu, dược, vật tư y tế...

Mô hình ứng dụng mã số mã vạch trong bệnh viện :

Mô hình ứng dụng mã số, mã vạch trong bệnh viện, nhà thuốc

Phòng tiếp nhận

Bệnh nhân làm thủ tục nhập viện và đọc cấp một vòng tay có in mã vạch, cho phép nhân viên bệnh viện có thể xác định chính xác tất cả các bệnh nhân trong suốt thời gian nằm viện. Với mỗi mã vạch được tạo trên vòng tay, y tá cũng như các bộ phận của bệnh viện có thể biết được ngay lập tức thông tin về bệnh nhân như: giường nằm, tên, tuổi... 

Phòng chăm sóc

Lỗi y tế yêu cầu bồi thường hàng chục ngàn sinh mạng mỗi năm. Công nghệ mã số mã vạch góp phần giảm đáng kể các lỗi y tế nghiêm trọng đó. Y tá được trang bị với các thiết bị quét để có thể quét mã vạch trên vòng tay bệnh nhân cũng như thuốc trước khi phát cho bệnh nhân, túi máu trước khi truyền hay khay thức ăn của bệnh nhân. Sử dụng mã vạch y tế để xác định và kiểm tra tại các phòng bệnh không chỉ làm giảm sai sót mà còn hiệu quả về chi phí, tiết kiệm thời gian.

Phòng xét nghiệm

Với hệ thống thiết bị mã vạch, mã vạch được tạo trên các mẫu xét nghiệm trước khi đưa vào phòng thí nghiệm giúp đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, hạn chế các lỗi xảy ra do nhập thủ công. Đồng thời việc truyền tải dữ liệu nhanh chóng giúp bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nhanh hơn với độ tin cậy cao, tăng tính an toàn cho bệnh nhân.

Mô hình ứng dụng mã số, mã vạch trong bệnh viện, nhà thuốc

Hiệu thuốc

Trong nhà thuốc bệnh viện, hầu hết các loại thuốc đều có sẵn mã vạch. Với máy quét mã vạch, giúp người bán thuốc có thể xác định loại thuốc, giá thuốc, liều lượng, cách dùng trước khi đưa cho bệnh nhân. Điều này không chỉ bảo vệ an toàn bệnh nhân và còn hỗ trợ đắc lực cho nhân viên hiệu thuốc.

Kho y tế

Chăm sóc bệnh nhân đòi hỏi các vật tư y tế phải được cung cấp sẵn sằng trong mọi thời điểm. Việc bảo quản và quản lý hàng tồn kho chiếm rất nhiều thời gian của các nhân viên y tế. Họ khó có thể kiểm soát được các đơn đặt hàng và hàng tồn kho y tế. Với thiết bị mã số, mã vạch, giúp loại bỏ phương thức nhập dữ liệu thủ công mà vẫn đẩm bảo kiểm soát tốt hàng tồn kho y tế và đảm bảo cung cấp kịp thời các vật tư y tế.

Mô hình ứng dụng mã số, mã vạch trong bệnh viện, nhà thuốc

Đặc biệt, trong khâu phát thuốc, công nghệ mã vạch tỏ ra hữu hiệu khi giảm đáng kể nhầm thuốc, một lỗi nghiêm trọng thường xảy ra. Mỗi loại thuốc, trên bao bì phải chứa đựng thông tin cơ bản thông qua mã số, mã vạch: Như tên thuốc, liều dùng, chống chỉ định, những phản ứng phụ. Còn mỗi bệnh nhân cũng có mã vạch nhận dạng. Khi quản lý việc điều trị của bệnh nhân, nhân viên y tế chỉ việc quét mã số, mã vạch.


Chúng tôi UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch in offset vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng…

Mô hình ứng dụng mã số, mã vạch trong bệnh viện, nhà thuốc

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.comsales@unitylabel.com
Websitewww.unitylabel.vn