Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
 Quy định ghi nhãn thực phẩm

Quy định ghi nhãn thực phẩm

14/09/2022
Trước khi doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng thực phẩm in ấn hàng loạt nhãn mác cần chắc chắn rằng tất cả những thông tin sẽ được in lên nhãn là phù hợp với yêu cầu của pháp luật. Đây là yêu tố quan trọng cần được kiểm tra kĩ để tránh việc bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
Quy định ghi nhãn thực phẩm

Tên sản phẩm
- Phải đặt ở vị trí dễ thấy, dễ đọc trên nhãn sản phẩm hàng hóa.
- Chữ viết tên hàng hóa là chữ có kích thước lớn nhất so với nội dung bắt buộc khác trên nhãn hàng hóa.
- Tên hàng hóa phải ghi trên nhãn do tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa tự đặt.
- Tên hàng hóa không được gây hiểu sai lệch về bản chất, công dụng và những thành phần của hàng hóa.
- Trường hợp tên của thành phần được dùng làm tên hay một phần của tên hàng hóa thì thành phần đó buộc phải ghi định lượng.
- Theo quy định, tên nhãn hàng hóa so tổ chức, cá nhân tự đặt nhưng không được trình bày một cách sai lệch, gây hiểu lầm, lừa dối người mua.
- Nếu thực phẩm đã được chế biến theo một phương pháp nào đó, thì quy trình đó phải gồm trong tiêu đề. ( trứng gà tiềm, thịt kho trứng,...). trong trường hợp sử dụng tên thành phần làm tên hay một phần của tên hàng hóa thì thành phần đó bắt buộc phải ghi định lượng kèm theo.
Thành phần
- Ghi thành phần là ghi tên nguyên liệu kể cả các chất phụ gia dùng để sản xuất ra sản thực phẩm và tồn tại trong thành phẩm kể cả các trường hợp hình thức nguyên liệu đã bị thay đổi
- Trường hợp tên thành phần được ghi trên nhãn thực phẩm để gây sự chú ý đối với thực phẩm thì thành phần đó buộc phải ghi định lượng.
- Đối với thực phẩm phải ghi thành phần theo thứ tự từ cao đến thấp về khối lượng.
- Đối với thực phẩm ghi giá trị dinh dưỡng thì cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóa thể hiện giá trị dinh dưỡng trên nhãn hàng hóa bảo đảm thể hiện được khoảng giá trị dinh dưỡng tuân thủ quy định pháp luật có liên quan và tiêu chuẩn công bố được áp dụng. Trường hợp thể hiện một giá trị cụ thể thì cần ghi giá trị trung bình của khoảng giá trị dinh dưỡng.
- Đối với thực phẩm thủy sản nếu cần bổ sung nguyên liệu khác, chất phụ gia thực phẩm thì ghi thêm thành phần định lượng của nguyên liệu khác và phụ gia thực phẩm tương ứng.
Hướng dẫn sử dụng
Cách sử dụng sản phẩm, cách nấu chín, sơ chế hay cách hâm nóng sản phẩm (ghi rõ mức nhiệt chuẩn để hâm nóng sản phẩm).
Hướng dẫn bảo quản
Ghi rõ điều kiện để bảo quản sản phẩm,cách bảo quản sản phẩm (vd: bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời,...)
Ngày sản xuất và hạn sử dụng
Hầu hết những sản phẩm đóng gói sẵn sẽ yêu cầu ghi rõ thời hạn sử dụng hoặc thời gian sử dụng tốt nhất trước ngày,... tùy vào thuộc tính của sản phẩm mà đưa ra hạn sử dụng phù hợp để tránh việc thay đổi chất lượng sản phẩm.
Ngày sản xuất và hạn sử dụng ghi theo thứ tự ngày tháng năm dương lịch, các số chỉ ngày, tháng được ghi bằng hai chữ số, còn số năm được phép ghi bằng bốn chữ số
Tên địa chỉ, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm hàng hóa
Cơ sở sản xuất ra sản phẩm phải thể hiện thông tin đầy đủ trên bao bì hoặc trên nhãn.
Thông tin cảnh báo
Quy định ghi nhãn thực phẩm

Khi một sản phẩm thực phẩm chứa bất kì chất gây dị ứng thì buộc phải được liệt kê và nhấn mạnh trong danh sách thành phần.
Ngoài ra một số thông tin khác như không dùng sản phẩm đã hết hạn, không dùng cho phụ nữ đang mang thai,... cũng cần được chứ thích cụ thể, rõ ràng.
Nguồn gốc, xuất xứ
Việc chỉ ra nguồn gốc, xuất xứ là yêu cầu bắt buộc. Nếu không ghi rõ vấn đề này dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

UNITYLABEL tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ in nhãn mác sản phẩm hàng hóa hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có trình độ cùng hệ thống công nghệ, dây chuyền hiện đại sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm nhãn mác hàng hóa chất lượng cùng với giá cả hợp lý nhất.
Với tiêu chí chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, mọi sản phẩm của chúng tôi đều được đảm bảo chất lượng cùng sự uy tín cao nhất. Niềm vui của các bạn cũng là niềm vui niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Quy định ghi nhãn thực phẩm
Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.comsales@unitylabel.com
Websitewww.unitylabel.vn