Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
những bí mật về mác quần áo mà bạn chưa biết

những bí mật về mác quần áo mà bạn chưa biết

13/10/2022



 

Mác quần áo là thành phần không thể thiếu của bất cứ loại trang phục nào. Xem ngay các thông tin hữu ích về
 in mác quần áo - In mác giá rẻ ở đâu?

Hiện nay ngành in mác quần áo ngày càng được ưa chuộng và phổ biến. Trong mỗi bộ quần áo, trang phục luôn luôn kèm theo các nhãn mác này. Vậy in nhãn mác quần áo là gì?  Tại sao cần in nhãn mác?

Mác quần áo là gì?

Mác quần áo là một loại tem nhãn đặc biệt được đính trên quần áo, thường được sử dụng để cung cấp thông tin cho người dùng. Thông qua các loại nhãn mác trên quần áo, chúng ta có thể biết được thương hiệu và nhãn hàng mà mình lựa chọn. 

Hơn nữa, những bộ trang phục nào mà có tem mác quần áo cũng sẽ khiến người sử dụng yên tâm hơn. Và họ sẽ có lòng tin hơn vào thương hiệu và doanh nghiệp của chúng ta. 





Những lợi ích của mác quần áo

Với những kiểu in mác quần áo đạt tiêu chuẩn, chất lượng thì chúng mang đến các lợi ích chính như:

  • Quảng cáo sản phẩm: Nhãn mác là bộ mặt của quần áo, dấu ấn thương hiệu riêng và không thể thiếu trong một bộ trang phục. Các loại nhãn mác có trên quần áo giúp khách hàng nhớ đến hãng may mặc của bạn. Đây chính là chiến lược quảng bá thương hiệu đúng đắn cho các doanh nghiệp thời trang.

  • Thể hiện thông tin sản phẩm: Mác quần áo là nơi ghi dấu mọi thông tin sản phẩm cần thiết để cung cấp tới người tiêu dùng. 

  • Là cách thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng nhất khiến cho người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm phù hợp với mình. Cũng như thấy được thương hiệu mình yêu thích.

Các loại nhãn mác có trên quần áo

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các loại nhãn mác quần áo khác nhau. Dưới đây là một số loại nhãn mác được sử dụng phổ biến như:

Nhãn mác giấy

Mác giấy là một trong những loại mác quần áo thông dụng nhất trên thị trường thời trang. Ưu điểm của việc sử dụng loại mác giấy này đó chính là dễ thiết kế, trang trí họa, in ấn dễ dàng từ các phần mềm thiết kế đồ họa.

In mác quần áo loại này được in trực tiếp trên phần mềm hiện đại. Bởi vì chất liệu giấy luôn dễ in hơn hẳn các chất liệu cứng, khó lên màu khác.



Nhãn mác vải

Nếu các nhãn mác giấy sẽ được đính kèm bên ngoài quần áo thì nhãn mác vải lại gắn chặt vào sản phẩm trong suốt quá trình mọi người sử dụng quần áo. Loại in mác quần áo này rất nhỏ, thường được đính ở phần cổ áo hay trên cạp quần. 

Thông thường các thông tin về sản phẩm trên mác vô cùng ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu. Ưu điểm của loại này là có thể sử dụng lâu dài, bền đẹp. Hơn nữa còn có thể nhận diện thương hiệu nhanh chóng, đem đến sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.


Nhãn mác da

Nhãn mác da là loại mác quần áo không được ưa chuộng nhiều như các loại nhãn mác khác. Mà chúng thường chỉ được sử dụng ở những mặt hàng thời trang cao cấp với giá cả đắt đỏ. Ưu điểm lớn nhất của loại mác này đó chính là sự thẩm mỹ, sang trọng, tinh tế. Và thể hiện sự đẳng cấp cho khách hàng sử dụng. 

Quá trình sản xuất in mác quần áo loại da này vô cùng cẩn thận, đòi hỏi quy trình hiện đại, tỉ mỉ. Nhãn mác da luôn được chú ý đến từng chi tiết, độ sắc nét, quy cách, độ bền, kích thước… Do đó mà giá cả để in sản phẩm nhãn mác da tương đối đắt nên chỉ các thương hiệu thời trang lớn hay sử dụng.


Các chất liệu được sử dụng để làm mác quần áo

 Nhìn chung, chúng ta thường hay mắt gặp các chất liệu in mác quần áo phổ biến nhất hiện nay là:

Chất liệu mác vải dệt

Đây là kiểu mác in quần áo khá phổ biến, thông dụng. Chất liệu vải được sử dụng thường là vải satin, vải lụa hay cotton,... tùy nhu cầu khách hàng. Kiểu mác vải dệt này sẽ được thiết kế hình chữ nhật và sử dụng ở phần cổ hay bên sườn áo.



Mác bằng giấy

Loại giấy được sử dụng để in mác quần áo thường là chất liệu Ivory, Couches hay Kraft dày dặn….Mác tem nhãn quần áo giấy được thiết kế, đồng bộ với rất nhiều những hình dáng phong phú. Ví dụ như hình vuông, tròn, hình chữ nhật, hình bo góc.... tùy theo từng nhu cầu của mỗi đơn vị. 

Ngoài ra còn có tem nhãn quần áo với chất liệu da, nhựa và kim loại nhưng các chất liệu này thường ít sử dụng hơn. 


Những thông tin nào nên có trên mác quần áo?

 Tem nhãn in mác quần áo cần có đầy đủ những thông tin chi tiết như sau:

- In logo, thương hiệu riêng của sản phẩm: Mỗi tem nhãn sản phẩm không thể thiếu đi logo in ấn thương hiệu của mình. Các loại trang phục sẽ được nhận diện dễ dàng và giúp khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu đó. 

- Thông tin size: Kích cỡ quần áo là vô cùng quan trọng để giúp khách hàng có thể chọn lựa bộ phù hợp nhất. Nên chắc chắn chúng ta không thể quên gắn size vào các mác quần áo.

- In chất liệu quần áo loại gì: Các thông tin chất liệu trang phục khiến cho khách hàng nhận ra được chất liệu sản phẩm là gì. Từ đó đưa ra lựa chọn có mua hàng hay không.

- In thông tin bảo quản, hướng dẫn sử dụng: Với những chất liệu, bộ quần áo đặc biệt thì các thông tin này sẽ rất hữu ích. Bởi người mua sẽ biết bảo quản sản phẩm đúng cách. Đây cũng là những thông tin khá quan trọng, thể hiện tính chuyên nghiệp của các loại nhãn mác quần áo.

Lưu ý khi in mác quần áo

Đối với mác quần áo chất lượng thì cần làm nổi bật được giá trị thương hiệu, và nói lên được xuất xứ của sản phẩm. Bên cạnh đó, dùng chất liệu nào thích hợp, lựa chọn màu sắc, kiểu dáng ra sao cho phù hợp nhất…. 

Ngoài ra, một điều cần chú ý trong vấn đề thiết kế và in mác quần áo là logo. Việc mọi người lồng logo vào nhãn mác như thế nào để hài hòa, ưa nhìn rất quan trọng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể nhận ra logo và thương hiệu quen thuộc của mình.

Mặt khác, đối với chữ trên mác quần áo thì không nên viết những thông điệp quá dài. Nên chọn những thông tin càng đơn giản càng tốt.

Bên cạnh đó để có thể sở hữu mác quần áo đẹp, ấn tượng và chất lượng. Mọi người nên tìm tới các doanh nghiệp in ấn uy tín để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ hữu ích và được in mác quần áo giá rẻ, cạnh tranh nhất… Không nên chọn những đơn vị kém chất lượng mà làm hỏng nhãn mác của mình.

Một số mẫu mác quần áo đẹp được nhiều xưởng sản xuất may mặc sử dụng

Nếu mọi người đang tìm cho mình các loại mẫu mác quần áo đẹp, được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thời trang ưa chuộng thì nên tham khảo các loại mẫu sau:

  • In mác quần áo kiểu cán mờ, bo tròn góc

  • In mác quần áo hình vuông, có cán mờ 2 mặt và đục lỗ

  • Các loại đẹp hình tròn

  • Mẫu mác quần áo dạng mũi tên, hình chữ nhật,...

In nhãn mác quần áo giá rẻ tại TP.HCM ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở in mác quần áo đẹp, độc đáo, ấn tượng để mọi người có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để đạt được những tiêu chí trên, chúng ta cần phải tìm đến những đơn vị, xưởng in uy tín thì mới có thể đảm bảo chất lượng ấn phẩm.


Công ty UNITY VIET NAM, chuyên cung cấp các dịch vụ in mác quần áo chuyên nghiệp, giá rẻ. Chúng tôi luôn tự hào mang đến những sản phẩm tốt nhất đến tận tay khách hàng. Bởi vì UNITY có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành in ấn cùng với đội ngũ nhân viên với trình độ chuyên môn cao luôn đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của doanh nghiệp, xưởng may mặc đề ra.

Khi mọi người đặt hàng tại UNITY VIET NAM, chúng tôi luôn đảm bảo giá thành cạnh tranh nhất. Và có rất nhiều những ưu đãi khi đặt in với số lượng lớn tại đây. Đồng thời, các loại nhãn mác có trên quần áo luôn đảm bảo về quy chuẩn và quy cách in đúng mực và chuyên nghiệp nhất.


Xem thêm chi tiết các dịch vụ của UNITY VIET NAM tại đây:

Để sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp chúng ta được biết đến nhiều hơn, hãy đầu tư một khoản chi phí xứng đáng vào việc thiết kế tem mác. Lựa chọn UNITY VIET NAM để in mác quần áo là điều vô cùng đúng đắn và chúng ta sẽ có một bức tường thành vững chắc cho sự phát triển sau này.

Hy vọng rằng với những chia sẻ về in mác quần áo ở trên có thể giúp mọi người hiểu hơn về ấn phẩm này. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhanh nhất. Và có thể tạo ra được một loại tem mác quần áo ấn tượng về cho doanh nghiệp của mình.