Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
Tem truy xuất nguồn gốc

Tem truy xuất nguồn gốc

20/10/2022

 

Tem truy xuất nguồn gốc là gì

1. Những Khái Niệm Về In Tem Truy Xuất Nguồn Gốc

In tem truy xuất nguồn gốc là loại tem được gắn một mã QR code hay một dạng mã vạch từ đó người tiêu dùng có thể dùng thiết bị như điện thoại, máy tính quét mã để tra được nguồn gốc và thông tin liên quan đến sản phẩm. 

Đây là loại tem có khả năng nhận diện, theo dõi được một đơn vị hàng hóa giúp người dùng truy xuất và nắm về thông tin xuất xứ sản phẩm. Ngoài ra cũng có một số doanh nghiệp cung cấp truy xuất quá trình sản xuất nên một thành phẩm, …  giúp cho các đơn vị phân phối quản lý hàng hóa một cách dễ dàng hơn.

Thực trạng hiện nay

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa đang là cụm từ được nhiều người tìm kiếm, quan tâm hiện nay. Từ đó có thể thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc hàng hóa sản phẩm trên thị trường.

Nguyên nhân do sự xuất hiện tràn lan các hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng làm ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng hiện nay. Và đặc biệt là tác động nghiêm trọng đến các doanh nghiệp sản xuất hàng chính hãng.


Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa

2. Chất Liệu Và Phân Loại Tem Truy Xuất Hàng Hóa

Chất Liệu

Decal xi bạc, decal trong, tem decal nhựa, … trong đó, giấy decal là chất liệu thường được lựa chọn để in tem truy xuất xuất sản phẩm. Thị trường hiện nay có 2 loại tem truy xuất nguồn gốc phổ biến nhất là tem quét mã QR code và tem mã vạch

Phân Loại

– Tem truy xuất nguồn gốc QR code

Tem QR code (Quick response code) được hiểu “Mã phản hồi nhanh” hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) được sáng chế bởi Denso Wave (một công ty của Toyota) vào năm 1994. Đây là mã vạch 2 chiều có thể đọc bằng máy đọc mã vạch chuyên dụng hay điện thoại thông minh (smartphone) có chức năng quét mã vạch.

Ưu điểm của QR code là truy xuất thông tin nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và chiếm không gian ít hơn so với các loại mã vạch truyền thống trên thị trường.


QR code chống hàng giả

– Tem truy xuất nguồn gốc mã vạch

Tem mã vạch được sáng chế tại Mỹ năm 1954 là tem được in một dãy các các vạch đứng dày mỏng xen kẽ nhau, bên dưới là một dãy số tối đa có 20 con số đại diện số đầu tiên là mã quốc gia, số tiếp theo là mã doanh nghiệp,… hiện nay doanh nghiệp còn in thêm một số thông tin cơ bản như hình ảnh sản phẩm, logo công ty, …


Tem truy xuất nguồn gốc mã vạch

Hiện nay, doanh nghiệp ưa chuộng in tem truy xuất nguồn gốc bằng mã QR code nhiều hơn do lượng thông tin chứa trên mã QR code lớn hơn và ứng dụng công nghệ smartphone tiện lợi cho người dùng.

3. Một Số Lợi Ích Khi Sử Dụng Tem Truy Xuất Nguồn Gốc

  • Công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp ngăn chặn các tình trạng làm hàng giả, hàng nhái trên thị trường.
  • Các mặt hàng như dược phẩm, nông sản, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,.. đều sử dụng tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.
  • Người tiêu dùng xác thực nguồn gốc nhanh chóng, chính xác các thông tin liên quan đến sản phẩm.
  • Mang đến cho doanh nghiệp sự uy tín, thể hiện được sự minh bạch, từ đó thúc đẩy quá trình cạnh tranh, chống bán phá giá đặc biệt là các công ty mỹ phẩm, dược phẩm,…
  • Hỗ trợ các cơ quan quản lý thị trường kiểm soát hàng hóa dễ dàng, đào thải các mặt hàng kém chất lượng.

Tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

5. Một số mẫu tem Truy Xuất Nguồn Gốc 


Tem truy xuất nguồn gốc cho thực phẩm

Tem truy xuất nguồn gốc hình elip

Tem vỡ truy xuất nguồn gốc của Bộ công an

Tem truy xuất hình ảnh phổ biến trên giày thể thao

Tem truy xuất nguồn gốc QR code

Trên đây, UNITY VIET NAM đã chỉ ra những thông tin về in tem truy xuất nguồn gốc, các loại tem truy xuất nguồn gốc, cũng như các công nghệ in tem phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin cung cấp  trên sẽ hữu ích đối với bạn.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC BÁO GIÁ