Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
[TIP] NHẬN BIẾT ĐẦU IN MÃ VẠCH CHÍNH HÃNG & ĐẦU IN MÃ VẠCH THAY THẾ

[TIP] NHẬN BIẾT ĐẦU IN MÃ VẠCH CHÍNH HÃNG & ĐẦU IN MÃ VẠCH THAY THẾ

27/10/2022

 Trong quá trình sử dụng đầu in hay máy in mã vạch, chắc hẳn chúng ta sẽ rất quen thuộc với vấn đề thay thế đầu in mã vạch, trong khoảng thời gian sử dụng sẽ có sự hao mòn và hư hỏng đầu in mã vạch theo thời gian, nhưng để nhận biết đầu in chính hãng và đầu in thay thế có lẻ ít ai biết được. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về đầu in mã vạch chính hãng và đầu in mã vạch thay thế để có thêm cái nhìn rõ hơn nhé.


Khoảng vào năm 2000, muốn tìm kiếm một nhà cung cấp thiết bị in ấn tem nhãn mã vạch tại Việt Nam rất khó khăn, giá cả thì cao ngất ngưởng, thời gian giao hàng thì bạn phải chờ dài lê thê. Nhưng với hiện nay bạn chỉ cần ngồi một chỗ thôi thì cũng đã có người gọi chào mời bạn rồi. Thị trường ngày càng rộng, nhiều nhà cung ứng ra đời nên giá cả rất cạnh tranh, có rất nhiều loại đầu in mã vạch ra đời từ nhiều hãng, nhiều nhà sản xuất nhưng thực tế chỉ có 02 loại đầu in mã vạch thông dụng mà thôi.

Đến hiện tại có thể thấy thị trường cung cấp đầu in mã vạch thay thế đã có nhiều nhà cung cấp, nhưng duy chỉ có đầu in mã vạch chính hãng và đầu in mã vạch thay thế.

ĐẦU IN MÃ VẠCH CHÍNH HÃNG LÀ GÌ?

Đầu in mã vạch chính hãng có thể hiểu chính hãng là do hãng đó tự sản xuất ra máy in, sản xuất ra đầu in, tự lắp ráp thành một máy hoàn chỉnh và được đăng ký thương hiệu độc quyền. Hoặc một công ty chuyên gia công đầu in mã vạch theo đơn đặt hàng cho công ty đã đăng ký thương hiệu, được sản xuất theo tiêu chuẩn và được giám sát chặt chẽ từ hãng yêu cầu nên được gọi là chính hãng. Nói chung là đầu in không cần biết ai là người trực tiếp sản xuất nhưng khi sản phẩm được nhập vào bởi công ty đăng ký thương hiệu, khi xuất ra từ đây nên được gọi là hàng chính hãng.

Làm Gì Để Kéo Dài Tuổi Thọ Đầu In Lâu Nhất Có Thể

ĐẦU IN MÃ VẠCH THAY THẾ LÀ GÌ?

Đầu in mã vạch thay thế còn được gọi là đầu in không chính hãng, vậy tại sao được gọi là hàng thay thế, bạn thắc mắc tại sao lại gọi là như vậy, vì nó được một công ty mà không phải công ty đăng ký thương hiệu yêu cầu sản xuất gia công thành phẩm, những sản phẩm trực tiếp tung ra thị trường mà không nhập qua kho công ty đăng ký thương hiệu nhưng vẫn chịu sự kiểm soát của công ty đăng ký thương hiệu. Nói chung là được nhượng bản quyền nên nó được gọi là hàng thay thế, mặc dù mang tiếng là hàng thay thế – không chính hãng nhưng nó vẫn được lưu hành rộng rãi trên thị trường và được cấp phép sử dụng từ nhà đăng ký thương hiệu chính hãng, được kiểm định chất lượng, kiểm tra độc hại từ nhà sản xuất và chính quyền sở tại, chất lượng không thua kém gì hàng chính hãng. Do đó các bạn yên tâm hàng chính hãng hay là hàng thay thế, chỉ có tên gọi là khác nhau thôi, thời gian bảo hành từ 03 đến 06 tháng tùy nhà phân phối quy định.

Đầu in mã vạch thay thế được sản xuất linh hoạt hơn có thể dùng cho nhiều dòng đời máy cũng một hãng sản xuất, ví dụ như đầu in Datamax I Class I-4206, I-4208 Mark I 203dpi xài chung với nhau, ngoài ra đầu in I-4308e Mark I chỉ dùng riêng cho mình nó. Tương tự như Mark II cũng vậy, I-4212e mark II 203dpi & I-4310e 300DPI. Máy Zebra thì có Z4M, S4M, 105SL với 105SL Plus…Monarch thì có 9820, 9830, 9835 chung với nhau, 9850, 9855, 9860 đi chung một dòng…tất cả các loại này đều sản xuất tại Mỹ và Nhật Bản.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT ĐẦU IN MÃ VẠCH CHÍNH HÃNG SO VỚI ĐẦU IN MÃ VẠCH THAY THẾ

Đối với đầu in chính hãng sẽ có một đường màu xanh trên phần tiếp xúc với nhãn in, còn đầu in thay thế sẽ có màu trắng hoặc xi bạc.

 

KẾT LUẬN:

  • Đầu in mã vạch cũng được chia ra 02 loại đó là đầu in phẳng và đầu in nghiêng, đầu in nghiêng tương đối khó chịu hơn và phải sử dụng đúng mực in mã vạch của riêng nó.
  • Đầu in mã vạch chỉ có 02 loại, một là hàng chính hãng, hai là hàng thay thế, chất lượng 02 sản phẩm này không thua kém gì nhau, thời gian xài lâu hay mau hư là do người sử dụng mà thôi.
  • Nên chú ý đến đầu in nghiêng hay đầu in phẳng, độ phân giải như 203dpi, 300dpi, 305dpi, 406dpi và 600dpi, tùy vào từng dòng máy, từng nhà sản xuất.
  • Trong quá trình sử dụng máy in mã vạch, việc thay thế đầu in mã vạch nhanh hay chậm sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố như: con người, quá trình bảo dưỡng, quá trình sử dụng, nhu cầu in ấn, nguyên liệu in ấn tem nhãn,…