Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
MÁY IN HÓA ĐƠN GIÁ RẺ TẠI HCM

MÁY IN HÓA ĐƠN GIÁ RẺ TẠI HCM

16/11/2022



Máy in mã vạch có in được hóa đơn không? Sự khác nhau giữa máy in bill và mã vạch?


      Nhiều người mua máy in hóa đơn rồi cứ nghĩ in được mã vạch và ngược lại để rồi khi nhận máy mới tá hỏa ra đã có sự nhầm nhọt không hề nhẹ giữa 2 loại máy in này.




       Gần đây các câu hỏi thường gặp như “Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?”, “Máy in nhiệt có in được mã vạch không”, “Máy in bill có in tem được không” trở lên nổi cộm cũng vì nguyên nhân nhầm nhọt trên. Nếu bạn đang có chung những thắc mắc tương tự như vậy thì thông tin bài viết sau rất hữu ích cho bạn.

Sự khác nhau giữa máy in mã vạch và máy in hóa đơn


       Nếu chỉ nhìn mẫu mã thiết kế kiểu dáng bên ngoài thì chúng ta rất dễ nhầm lẫn giữa 2 thiết bị văn phòng này. Bởi trên thực tế, cả máy in mã vạch và máy in hóa đơn đều có đầu in nhiệt hỗ trợ cả 2 kiểu in kim sử dụng băng mực trực tiếp và in nhiệt không cần dùng tới mực in. Chúng đều được trang bị các tính năng, tốc độ in và các cổng kết nối tương tự nhau. Tuy nhiên, giữa 2 thiết bị máy in mã vạch và máy in hóa đơn vẫn có những sự khác nhau cơ bản như:

    – Về chức năng thì máy in hóa đơn chuyên dùng để in hóa đơn thanh toán giúp khách check out nhanh chóng tại quầy còn máy in mã vạch giúp bạn in ra được mã vận đơn để dán lên các thùng hàng ship đi cho khách.

     – Trên thực tế, máy in hóa đơn vẫn có thể in được tem nhãn, mã vạch nhưng chiều ngược lại thì chưa chắc. Bên cạnh việc in hóa đơn và tem nhãn, nhiều máy in hóa đơn còn được trang bị thêm các tính năng trợ giúp công tác bán hàng như in QR Code giúp check out nhanh chóng, quảng cáo, tích hợp với ngăn kéo đựng tiền để tăng hiệu quả công việc.

      – Về độ đa dạng giấy in và kích thước giấy in hỗ trợ thì máy in mã vạch đa dạng hơn. Trong khi máy in hóa đơn thường có kích thước giấy khoảng 80mm thì nhiều máy in mã vạch có thể hỗ trợ tới kích thước 168mm để giúp bạn in mã vận đơn dán lên các thùng hàng kích thước to nhỏ khác nhau. Máy in mã vạch hỗ trợ cả loại giấy thường và giấy nhiệt.

       – Về độ bền đầu in nhiệt thì đầu in của máy in hóa đơn luôn có độ bền hơn so với đầu máy in bill trong khi độ phân giải lại ngược lại.

       – Về độ phân giải: nếu như máy in hóa đơn chỉ hỗ trợ độ phân giải khoảng 203 dpi để giúp tốc độ in hóa đơn nhanh hơn giúp khách check out nhanh hơn thì máy in mã vạch lại hỗ trợ nhiều độ phân giải hơn từ máy in barcode 300dpi – 600dpi.

Điểm giống nhau giữa máy in tem và hóa đơn

1. Cả hai loại máy in điều in ấn bằng công nghệ in nhiệt

      Máy in tem mã vạch thông thường sẽ được tích hợp cả hai công nghệ in nhiệt trực tiếp và in truyền nhiệt. Nhờ đó, máy in tem có thể in ấn được tất cả các loại giấy in mã vạch. Tuy nhiên, máy in hóa đơn lại chỉ có thể in được các loại giấy cảm nhiệt bởi máy chỉ có thể in bằng công nghệ in nhiệt trực tiếp.



2. Cấu tạo bên ngoài của máy in tem và hóa đơn giống nhau

      Nếu chỉ nhìn qua mà chưa bao giờ sử dụng thì bạn sẽ khó phân biệt được đâu là máy in tem và hóa đơn. Cả hai dòng máy đều có kích cỡ nhỏ gọn và cân nặng tương đồng. Các cổng giao tiếp cũng không có nhiều khác biệt ở thời điểm hiện tại. Chủ yếu vẫn là các cổng USB, RS232, Ethernet và một số cổng giao tiếp khác ít gặp, thường xuất hiện ở những dòng cao cấp hơn. Do đó, bạn có thể nhìn kết quả in ấn ra từ máy để nhận diện hoặc khi đã quen thuộc với chúng thì sẽ có thể nhận ra ngay lập tức.
Tầm quan trọng của máy in hóa đơn

       Kinh doanh, buôn bán đều cần in hóa đơn check out cho khách. Trên hóa đơn sẽ hiển thị các thông tin chính như các mặt hàng khách đã mua, giá cả, tổng đơn, VAT, số tiền khách trả, số tiền còn lại, thông tin bên bán hàng,… Việc mua máy in hóa đơn cho shop, dự án kinh doanh của bạn là một việc khá quan trọng giúp bạn check out nhanh với khách, tăng hiệu quả kinh doanh hơn so với việc check hóa đơn thủ công dễ nhầm lẫn, sai sót.

       Trên thị trường hiện nay, máy in hóa đơn đã được cải tiến khá nhiều cho phép bạn tùy chỉnh để in ra các mã vạch hay mã QR Code trên hóa đơn để giúp bạn check out với khách nhanh hơn, phục vụ cho việc thanh toán không tiền mặt, qua ngân hàng chả hạn.

Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?

        Như vậy, dựa trên sự khác nhau giữa máy in mã vạch và máy in hóa đơn trên có thể thấy máy in hóa đơn có thể in được mã vạch vậy chiều ngược lại máy in mã vạch có in được bill không?




        Câu trả lời là tùy thuộc vào loại máy in mã vạch bạn mua có được tích hợp thêm chức năng in hóa đơn hay không? Nếu có thể tùy chỉnh khổ giấy, chất liệu giấy in, đầu in thì hoàn toàn có thể in được. Còn nếu nó chỉ là máy in mã vạch chuyên dụng không thể tùy chỉnh được thì KHÔNG in được hóa đơn nhé!

Máy in nhiệt có in được mã vạch không?

       Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì câu trả lời là . Vì đa số các máy in mã vạch và loại mã vạch kết hợp in tem, hóa đơn đều sử dụng đầu in nhiệt, có thể in bằng cách tiếp xúc trực tiếp với bề mặt giấy in hoặc phương pháp truyền nhiệt. Mà các loại máy dùng công nghệ nhiệt thường được gọi là máy in nhiệt.

Máy in bill có in tem được không?

      Còn nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì câu trả lời là nhưng phải tùy thuộc khổ giấy in và loại giấy in tem bạn chọn có phù hợp với máy không. Ví dụ các máy in bill hỗ trợ in khổ giấy 80mm thì bạn có thể chọn loại giấy in hóa đơn decal in nhiệt k80x20m để lắp vào. In xong chỉ việc bóc ra dán lên hàng không cần mua thêm máy in tem mã vạch riêng nữa.

Cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch đơn giản

       Tùy thuộc vào dòng máy in bill bạn mua là giá rẻ hay cao cấp mà cách sử dụng chúng để in tem mã vạch có thể khác nhau. Theo đó:

– Nếu như các loại máy in hóa đơn giá rẻ thường có nút bấm chế độ in thủ công theo một quy định nhất định ví dụ: Với máy in mã vạch Xprinter XP-365B khi pin “1” ở trạng thái bật thì khi in mặc định máy hiểu người dùng muốn in ở chế độ mã vạch barcode. Còn khi pin “1” ở trạng thái tắt thì máy hiểu người dùng muốn in ở chế độ hóa đơn.



– Với các loại máy in bill cao cấp hơn thường trang bị màn hình cảm biến ngay trên bề mặt máy thì bạn cũng chỉ cần tìm nút mode để chọn 1 trong 2 chế độ “Thermal barcode print” hoặc “Thermal receipt print” muốn in, chỉnh khổ giấy phù hợp là có thể tiến hành in ấn.

Các bước để in tem nhãn, mã vạch với máy in bill đơn giản như sau:

– Bước 1: Mua máy in bill về cần cài đặt driver và cấu hình cho máy in kết nối với máy tính hoặc các giải pháp in di động như điện thoại, máy tính bảng,…

– Bước 2: Lắp giấy máy in tem nhãn phù hợp về khổ giấy vào bên trong máy rồi đưa giấy in tem qua vị trí kẹp cố định khổ giấy in, tiếp tục điều chỉnh kẹp giấy nằm bên phải di chuyển theo mũi tên sao cho sát với lề giấy in. Rồi đóng nắp máy in lại.

– Bước 3: Bật nguồn máy in để máy tự nhận khổ giấy in và có thể chạy test.

– Bước 4: Thiết kế sẵn các mẫu tem nhãn, mã vạch trên máy tính. Kiểm tra xem máy in hiện tại đang ở chế độ in gì có phải in tem nhãn không. Nếu đúng thì Print nếu không thì chọn lại chế độ rồi mới in.

– Bước 5: Chờ máy in xong xé tem nhãn ra rồi mang dán vào sản phẩm là được.

                                    VÀI NÉT VỀ CÔNG TY UNITY VIỆT NAM

Xuởng in Tem Nhãn Mác UNITY VIỆT NAM được thành lập và phát triển hơn 10 năm trong lĩnh vực gia công in ấn. Dựa trên sự biến đổi cung và cầu trên thị trường, Xuởng in Tem Nhãn Mác UNITY VIỆT NAM tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất bao bì và tạo mẫu in ấn hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Chúng tôi đã trở thành một Trong những công ty thiết kế và in ấn uy tín và chất lượng được nhiều khách hàng và doanh nghiệp quan tâm. Với phương châm “ chất lượng và dịch vụ lên hàng đầu” cùng với tinh thần trách nhiệm cao in Tem Nhãn Mác Unity Việt nam đã được các doanh nghiệp và tập đoàn lớn tin tưởng.




Để biết thêm chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi !



Quy định ghi nhãn thực phẩm




Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969