Điện thoại: 0902 658 677
Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 (Thứ 2 - CN)
So Sánh Công Nghệ In Nhiệt Trực Tiếp và Gián Tiếp

So Sánh Công Nghệ In Nhiệt Trực Tiếp và Gián Tiếp

25/11/2022
Có 2 loại công nghệ in được sử dụng trên máy in tem nhãn mã vạch là công nghệ in nhiệt trực tiếp(direct thermal) và công nghệ in nhiệt gián tiếp(thermal transfer), để hiểu rõ hơn và cái nhìn khái quát hơn về 2 loại nghệ in này thì chúng ta cùng xem phần phân tích bên dưới nhé.

Máy in mã vạch nhiệt trực tiếp

  • Xử lý in ấn nhanh
  • Không yêu cầu mực, hoặc ruy băng(ribbon)
  • Chỉ in màu đen và trắng
  • Có thể mờ theo thời gian
  • Chi phí ít hơn máy in truyền nhiệt
  • Cần ít bảo trì hoặc thay thế vật tư
  • Không được đề nghị để sử dụng liên hệ cao
  • Tuyệt vời cho các ứng dụng mã vạch phổ biến như nhãn vận chuyển, hóa đơn hoặc biên lai…
  • Các máy in nhiệt trực tiếp làm việc
  • Các máy in nhiệt trực tiếp sử dụng một vật liệu được xử lý hóa học làm mờ đi khi đầu in nhiệt áp dụng nhiệt vào bề mặt của nó. Bởi vì nó sử dụng nhiệt để tạo ra hình ảnh, các máy in nhiệt trực tiếp không yêu cầu mực (ribbon). Một trong những lợi ích của công nghệ này là chi phí bảo trì thấp – với ít bộ phận chuyển động hơn và mảnh, có ít điều có thể sai. Chúng cực kỳ dễ vận hành và duy trì.

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm khi sử dụng máy in nhiệt trực tiếp, người sử dụng cần phải nhận thức được một số khó khăn. Thứ nhất, vùng in sẽ mờ theo thời gian.

Bởi vì giấy nhạy cảm với nhiệt độ, nhiệt bổ sung hoặc ánh sáng quá mức có thể làm cho toàn bộ giấy tối hơn. Điều này có thể làm cho văn bản không thể đọc được và các mã vạch không thể quét được. Vì lý do này, in nhiệt trực tiếp không được khuyến khích để sử dụng lâu dài. Có nói rằng, công nghệ in vẫn cung cấp đủ tuổi thọ cho nhiều dự án. Một hạn chế với máy in nhiệt trực tiếp là khả năng của nó chỉ in màu đen và trắng. Nơi mã vạch là tốt với thông tin chỉ có màu đen và trắng, nó không cho phép biểu tượng màu hoặc đồ họa.

Đối với các nhãn đơn giản và hiệu quả về chi phí với thời hạn sử dụng ngắn, in nhiệt trực tiếp có thể có ý nghĩa hơn.

Máy in mã vạch truyền nhiệt

  • Xử lý nhanh
  • Yêu cầu ribbon (mực) để in
  • Có thể in màu với sự bổ sung của một ribbon màu
  • Sẽ không phai theo thời gian
  • Durable đủ để chịu được hóa chất và nhiệt độ khắc nghiệt
  • Tốt cho in ấn biểu tượng và đồ họa
  • Tương thích với nhiều loại vật liệu
  • Lý tưởng cho việc nhận dạng sản phẩm, nhãn hàng tồn kho và ghi nhãn nội dung

Cách làm việc / Ưu nhược điểm

Hãy in nhiệt gián tiếp nếu bạn cần hình ảnh có độ phân giải cao và bền, đặc biệt đối với các ứng dụng truy xuất nguồn gốc và nhãn cần chịu được mài mòn, hóa chất và tiếp xúc với ánh sáng và nhiệt.

Với máy in truyền nhiệt, đầu in nhiệt áp dụng nhiệt cho một giọt sáp hoặc nhựa dựa trên, được làm nóng chảy đến bề mặt của nhãn. Mực được hấp thụ vào vật liệu nhãn, tạo ra một hình in bền, lâu dài. Bởi vì các yếu tố môi trường sẽ không làm thay đổi chất lượng in, loại công nghệ này được biết đến để tạo ra một khu vực in mạnh mẽ cực kỳ có thể chịu được nhiệt độ cực và tiếp xúc với hóa chất. Những máy in này được khuyến cáo cho nhãn mà cần phải kéo dài hơn sáu tháng.

Một lợi ích khác của in chuyển nhiệt là khả năng in màu. Với việc mua một dải ruy băng có màu, bạn có thể in một biểu tượng, đồ họa hoặc văn bản bằng màu sắc của ruy băng của bạn. Màu không cụ thể cho một khối văn bản hoặc từng khối văn bản, tuy nhiên, màu sắc áp dụng cho toàn bộ nhãn của bạn. Máy in truyền nhiệt cũng có khả năng chấp nhận nhiều chủng loại vật liệu hơn so với in nhiệt trực tiếp của chúng. Mặc dù hiện tại chúng tôi chỉ cung cấp các vật liệu nhãn trên giấy cho việc in chuyển nhiệt, nhưng có thể in bằng vật liệu polyester và polypropylene.

Nhược điểm

Một trong những nhược điểm của máy in truyền nhiệt là kết hợp với ruy-băng mực in mã vạch. Chúng phải được thay thế thường xuyên để tiếp tục in với chất lượng cao. Chúng cũng đắt tiền hơn.

Loại máy in mà bạn yêu cầu cuối cùng sẽ phụ thuộc vào bản chất của ứng dụng của bạn Tìm hiểu thêm về các loại vật liệu ribbon truyền nhiệt và khả năng

UNITY VIỆT NAM luôn tâm niệm mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu và dịch vụ tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Uy tín, chất lượng, tận tâm chính là những giá trị cốt lõi mà chúng tôi hướng đến cho từng khách hàng.

Chúng tôi tự hào là nhà phân phối máy in mã vạch từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như Novexx Solutions, Zebra, HPRT,Newland,... Tất cả sản phẩm đều có giấy chứng nhận chính hãng từ nhà sản xuất kèm với chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối thiết bị cùng với kỹ thuật viên tận tình, nhiệt huyết, am hiểu sản phẩm sẽ giúp bạn chọn lựa được những dòng máy in mã vạch để bàn chính hãng với chi phí phù hợp nhất! Ngoài ra, còn có các dịch vụ đi kèm như chính sách bảo hành để bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị khi sản phẩm gặp sự cố, mang đến cho các bạn sự trải nghiệm tuyệt vời nhất tại UNITY.


Để biết thêm chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi !